Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Thanh Chương Tại Hà Nội

    Hội đồng hương Thanh Chương tại Hà Nội là tổ chức của những đồng hương huyện Thanh Chương xa quê ra lập nghiệp tại Hà Nội bao gồm các bạn đồng hương Thanh Chương là bộ đội tại Hà Nội và các bạn đồng hương Thanh Chương đang làm công nhân, công chức hay đang học tập ở các trường đại học ở Hà Nội hoặc những là các đồng hương Thanh Chương đang lập nghiệp tại Hà Nội. Phát huy truyền thống siêng năng cần cù, ham học hỏi , chịu khó của những người con quê Thanh Chương thuần nông chất phác, những người con Thanh Chương xa quê đang ngày đêm cố gắng để góp một chút ít công sức xây dựng quê hương, đất nước.




    Với những làn điệu dân ca ngọt ngào, đầm ấm bên dòng sông Lam, với bản chất của người nông dân chân chất, thật thà, đó là những đức tính tốt đẹp của bà con Thanh Chương. Qua những món ăn được coi là đặc sản như " nhút mặn - cà chua", ai đã từng thử qua một lần rồi thì không thể nào quên được. Món ăn cho chúng ta thấy bản tính cần  kiệm của những người dân Thanh Chương vốn là lá cờ đầu trong phong trào Xô Viết năm xưa. Họ đã viết lên một trang sử hào hùng cho con cháu đời sau học tập. Để bây giờ, Thanh Chương đang từng ngày đổi mới, hội nhập cùng đất nước.

Ngọn cờ Xô Viết năm xưa

    Người dân huyện Thanh Chương vốn có  truyền thống yêu nước ,một truyền thống đã được khẳng định trong những trang sử hào hùng của huyện Thanh Chương, một vùng đất sớm có các tổ chức cách mạng đã đưa Thanh Chương lên vị trí dẫn đầu trong cao trào Xô Viết. Đã bao lớp thanh niên huyện Thanh Chương đã tạm gác nghiệp bút nghiên để ra đi giải phóng đất nước, đánh đuổi hai đế quốc Pháp và Mỹ ra khỏi đất nước. Nước sông Lam biết khi mô cho cạn mà giận thì giận mà thương thương đã ăn sâu vào bản chất của người dân Thanh Chương,  Họ là những người con Thanh Chương anh hùng, là tấm gương để lớp trẻ Thanh Chương ra sức học tập để xây dựng quê hương Thanh Chương ngày càng giàu đẹp hơn.  

Lễ hội ở Thanh Chương
  Phát huy thành tích của bà con huyện Thanh Chương tại quê nhà thì cùng với những thành tựu trong đổi mới trong kinh tế, cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết của bà con nhân dân huyện Thanh Chương. Bằng sự cố gắng từ nội lực, ngày nay huyện Thanh Chương đang tự tin hội nhập phát triển cùng đất nước . Kinh tế của huyện nghèo Thanh Chương đã phát triển, đời sống bà con khấm khá hơn, người dân tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Hà Nội là nơi đất lành chim đậu, phù hợp với những người con Thanh chương chịu thương, chịu khó xa quê đi làm ăn, không ngần ngại dầm mưa dãi nắng trên đất khách quê người, không ngần ngại những khó nhọc của công việc, chỉ mong sao có thể góp chút sức mọn, góp phần phát triển quê hương. Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam là trung tâm kinh tế chính trị của cả nước. Hà Nội tập trung rất nhiều trường đại học lớn, có rất nhiều công ty đang hoạt động và sử dụng lao động người Thanh Chương.

Chùa Một Cột
    Kết hợp giữa sự chịu khó của bà con Thanh Chương ,với những sự đầu tư, cải cách về hành chính đã tạo ra một cộng đồng Hội đồng hương Thanh Chương tại Hà Nội với số lượng hội viên gần 300 người. Do số lượng hội viên ngày càng tăng nên các hoạt động của hội đồng hương Thanh Chương cũng tăng theo về chất lượng. Các hoạt động của Hội đã mang tính chất cộng đồng rất cao. Một số hoạt động của hội đồng hương Thanh Chương tại Hà Nội và các vùng miền khác:
  • Trao quà khuyến học cho con em của hội có thành tích học tập xuất sắc
  • Xây dựng nội quy quy định cho Hội, có sự nhất trí cao của các hội viên
  • Gây quỹ hỏi thăm việc  hiếu, hỉ
  • Tổ chức họp mặt đầu xuân để cùng nhau cung chúc tân Xuân
  • Tổ chức xe đồng hương về quê.
Xe đồng hương
Mọi thông tin bổ sung hoặc ý kiến khác mong bà con đồng hương Thanh Chương tại Hà Nội đóng góp ý kiến hoặc liên hệ qua ban liên lạc Hội đồng hương Thanh Chương tại Hà Nội qua banlienlacdonghuong@gmail.com để liên hệ.

Vé máy bay Tết 
    Vào những dịp Tết đến Xuân về, nếu các bạn đồng hương muavé máy bay Tết đi Vinhcho thân nhân ở xa về quê ăn Tết thì nên muavé máy bay Tết giá rẻcủa đại lí cấp 1 Toàn Cầu. Để đi từ Hà Nội về Thanh Chương, bà con hãy bắt xe lên sân bay Hà Nội, muavé máy bay Tết Hà Nội Vinhrồi bay thẳng từ Hà Nội về Vinh. Mua vé máy bay của Đại lý vé máy bay cấp 1 Toàn Cầu ở Hà Nội hoặc điểm phát triển đại lý bắc Nghệ An bạn có cơ hội đi xe miễn phí từ sân bay Hà Nội về nhà. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 0387 305 305 hoặc 01683 083 083 để được tư vấn. Các bạn đồng hương ở Thanh Chương có thể muavé máy bay Tếtở Nghệ An để ủng hộ đại lý vé máy bay tại Nghệ An, Thanh toán bằng chuyển khoản, chuyển tiền qua bưu điện hoặc nhờ người thân ở Nghệ An thanh toán. Ở  Hà Nội xin liên hệ 0473 053 053 để được hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét